0908.73.89.79

Mẹo giúp thiết kế pano quảng cáo ngoài trời thêm hiệu quả hơn

Biển quảng cáo pano ngoài trời đang được nhiều người yêu thích bởi khả năng tiếp cận khách hàng cực kì cao của nó. Vì thế, để có thiết kế được một tấm biển đẹp bạn cần trang bị cho mình một số kiến thức nhất định chớ đừng phó mặc nó cho một đơn vị thiết kế tự quyết định nó nhé. Bởi vì bảng hiệu là bảng hiệu của bạn. Nếu bạn không quan tâm đến nó thì làm sao khách hàng có thể để ý đến nó.

Trong bài viết này, quảng cáo TB xin chia sẻ một số mẹo giúp bảng thiết kế pano quảng cáo ngoài trời thêm hiệu quả hơn nhé.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế pano quảng cáo

Khi thiết kế một biển quảng cáo, tôi tin chắc rằng ai cũng muốn có được một tấm bảng quảng cáo pano ngoài trời thật bắt mắt và độc đáo phải không nào. Tuy nhiên, việc sáng tạo cũng phải nằm trong khuôn khổ, phải đảm bảo được những yếu tố sau nhé.

Giao diện đơn giản

  • Những nội dung, thông điệp mà bạn muốn truyền tải để đạt được tính hiệu quả nhất luôn luôn là đơn giản nhất.
  • Nó phải rõ ràng, và thể hiện nội dung một cách minh bạch, không đánh đố người đọc nhé.

Ngắn gọn nhưng tinh tế

  • Sử dụng các từ đơn giản nhưng sang trọng, dễ đọc, dễ hiểu, không gây hiểu lầm.
  • Nên đặt ra giới hạn và bỏ ngay các dấu chấm câu nhé. Để thông điệp thật ấn tượng, tốt nhất bạn nên chắt lọc lại ý tưởng và chọn ra những từ tinh tế nhất nhé. Và một biển quảng cáo đẹp thì chỉ nên có tối đa là 7 từ thôi nhé. 

Đảm bảo thời gian

  • Người đi đường thường sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc những thông tin dài dòng trên biển quảng cáo đâu nhé. Vì thế, bạn phải nhớ là “ít nhưng chất” nhé.
  • Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem thử trong vòng 5 đến 10 giây bạn có thể ghi nhớ hết nội dung trên bảng quảng cáo không nhé. 

Kích cỡ chữ phải đủ to và rõ ràng.

  • Mục tiêu của quảng cáo là muốn người khác nhớ đến thương hiệu của bạn. Nếu những thông tin của bạn quá nhiều, cỡ chữ lại nhỏ thì chẳng có ai bỏ thời gian ra mà nhìn vào đâu nhé. Họ chắc chắn sẽ lướt qua. Vậy thì mục tiêu quảng cáo làm sao mà hoàn thành được nhiệm vụ của nó.
  • Vì thế, phải đảm bảo kích thước chữ phải đủ to, font chữ rõ ràng và dễ đọc. Có như thế thì thông điệp của bạn mới có thể truyền tới người tiêu dùng được.

Tận dụng về màu sắc

Độ tương phản cao là yếu tố quyết định để hình ảnh và chữ viết được hiển thị tốt nhất.

  • Màu sắc bắt mắt đó chính là các màu: đen, trắng, màu đậm, các màu cơ bản như đỏ, vàng và xanh.
  • Những văn bản màu đen trên nền vàng luôn thu hút ánh nhìn của nhiều khách đi đường đấy.
  • Đặc biệt bạn nên tránh sử dụng những màu này nhé: màu nâu, tông màu đất, phấn.

Hình ảnh chất lượng

  • Hãy sử dụng một hình ảnh đủ lớn để thu hút mắt người đọc đến bảng quảng cáo của bạn. Một hình ảnh lớn chắc chắn sẽ thu hút hơn là những hình ảnh nhỏ phải không nào?

Phông nền

  • Sử dụng một phông nền đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sức hút, thông điệp hoặc logo công ty của bạn. Quá nhiều khoảng không dư không phải là một điều tốt. Thay vào đó, hãy tận dụng không gian trống và làm cho phông chữ, hình ảnh và logo của bạn to hơn nhé.

Logo thương hiệu

  • Phải chú ý là Logo thường không lớn bằng hình ảnh. Kích cỡ lí tưởng là khoảng 1/8 kích thước bảng quảng cáo ngoài trời là tuyệt đẹp rồi đấy.

Như thế nào là một tấm Pano hiệu quả?

Màu sắc trên tấm pano

  • Tận dụng sự tương phản về màu sắc trong pano quảng cáo để tăng sự thu hút của khách hàng vào tấm biển quảng cáo của mình. Những màu tương phản nhau như trắng và đen thườn sẽ rất dễ nhìn thấy từ khoảng cách xa. Nhu thế thì những thông điệp mà bạn truyền tải sẽ được rõ ràng và bắt mắt hơn.
  • Một lưu ý là khi thiết kế nên tránh sử dụng một nền tảng màu sắc lấy màu trắng làm chủ đạo.

Lựa chọn kiểu chữ thích hợp

  • Nét chữ phải lớn, kiểu chữ phải đảm bảo dễ đọc nhưng vẫn thể hiện được tính nghệ thuật trong đấy nhé. Khoảng cách thích hợp giữa các chữ cái, các từ và dòng càng làm tăng thêm sức hút của tấm biển quảng cáo đấy. 

Yếu tố kỹ thuật

  • Biển quảng cáo ngoài trời thường rất nặng. Nếu không đảm bảo kề các kết cấu kỹ thuật thì sẽ dễ bị hư hỏng dưới tác động của thiên nhiên nhé.
  • Cấu tạo và chia lưới xương thép cho mặt biển quảng cáo: mặt sau phải có gân đủ để tấm thép bản không vị võng do cắt hàn, cẩu chuyển và chịu gió. Khung xương ổn định cục bộ và ổn định tổng thể. 
  • Lúc thiết kế, cần lưu ý rằng cột thì nên chọn loại cột thép tổ hợp hai nhánh nhé. 

Ưu tiên sự giản đơn

  • Người đi đường chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà bảng quảng cáo pano ngoài trời hướng tới. Vì thế, khoảng thời gian họ nhìn thấy bảng quảng cáo chỉ trong khoảng 3-5 giây.
  • Bảng quảng cáo hiệu quả nhất nên đơn giản, thể hiện ý tưởng một cách rõ ràng, dễ đọc, dễ nhìn, loại bỏ những chi tiết không cần thiết.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì thì đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Quảng cáo TB tự tin sẽ là đơn vị chuyên thiết kế và thi công bảng quảng cáo chất lượng và chuyên nghiệp tại TpHCM

TOP từ khóa khách hàng tìm kiếm nhiều nhất

  • Tấm pano

  • Pano quảng cáo ngoài trời

  • Quảng cáo Pano ngoài trời

  • Pano quảng cáo là gì

  • Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng

  • Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời